มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

18 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #3 – Caumasee, เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ, FIFA Museum


เช้านี้ตื่นมาแบบเฟรชๆ ไม่รีรอเลยที่จะรีบออกจากที่พัก และบึ่งไปยัง unseen สวยแห่งหนึ่ง ที่ต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินทางไปจากซูริค นั่นก็คือทะเลสาบ Caumasee นั่นเอง ... โดยก่อนอื่นต้องนั่งรถไฟจากซูริคไปที่เมือง Chur ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที แล้วต่อรถบัสสาย  #81 อีกประมาณ 40 นาทีก็มาถึงทางเข้า Caumasee แล้ว ... ง่ายๆ แบบนี้เอง

รางรถ Funicular ที่จะพาไปใกล้ชิดติดขอบ Lake Cauma ฤดูนี้มีแต่ราง ยังไม่เปิดให้บริการค่ะ :(

นั่งขบวนนี้จาก Zurich ไป Chur

ชมวิวเพลินๆ ที่ Unseen Lake Cauma

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

ตอนแรกว่าจะไฮกิ้งกันแบบเมามันวนรอบทะเลสาบ แล้วต่อไปอีกทะเลสาบข้างๆ ด้วยซะเลย ... แต่ แต่ แต่ ... ในฤดูกาลนี้ อย่าว่าแต่วนครบรอบทะเลสาบ Caumasee เองเลย มองไปทางไหน หิมะยังคงเต็มพรึ่ดไปหมด เดินไม่ได้หรอกค่ะ ได้แค่ฝั่งเดียวที่เค้าเกลี่ยทางไว้ให้เดิน แต่ก็ยังสามารถลงไปได้ใกล้ชิดติดขอบทะเลสาบอยู่นะ เสียแต่ที่รถรางไต่เขา funicular ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ ก็ต้องเดินอ้อมๆ ลงไป ชมวิวไป กันเอง ... เฉลี่ยแล้วใช้เวลากับ unseen Caumasee ได้ตามแพลนเป๊ะๆ (คือ ... ประหยัดเวลาจากการไม่ต้องเดินไฮกิ้งรอบทะเลสาบ แต่ก็เสียเวลากับการเดินอ้อมเพราะ funicular ไม่เปิด ... เจ๊ากันไป)

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook


โอ้วววว บรรยากาศ มันสุดยอดมาก

นั่งเล่นเพลินๆ ได้ทุกที่เลย

รถไฟจาก Chur กลับ Zurich ... ขบวนเด็กหรืองัยนะ 555

ว่าจะหาอะไรกินแถวนั้น แต่รถบัส #81 มารับพอดี เลยตัดสินใจกลับกันเลย แล้วไปหาซื้อมื้อกลางวันเบาๆ แถว kiosk หน้าสถานี Chur นั่งหม่ำๆ กันบนรถไฟด่วนตอนขากลับซูริคแทน ซึ่งก็กลับมาทันก่อนงานเทศกาล Sechseläuten festival หรือ Zurich Spring Festival จะเริ่มพอดี (ตามกำหนดการคือเริ่ม 14:30 แต่เอาเข้าจริงก็ทยอยๆ กันไปค่ะ) มีเวลาให้พวกเราได้ไปตุนเสบียงน้ำดื่ม และสตรอเบอรี่งามๆ ราคาสุดเร้าใจ จากซูเปอร์ใกล้ๆ (จากนั้นผ่านซูเปอร์เมืองไหน มองหาแต่สตรอเบอรี่ตลอด 555)

สตรอเบอรี่หวาน ชุ่มฉ่ำ ราคาเร้าใจ

ของกินเพียบแถวงานเทศกาล

ผู้คนเริ่มจับจองที่นั่ง

Booking.com

งานเทศกาลฤดูใบไม้ผลิที่ซูริคนี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีค่ะ ส่วนใหญ่ก็แถวๆ ช่วงหยุดสงกรานต์เมืองไทยนั่นแหละ เรียกว่าได้เวลาเหมาะเจาะพอดิบพอดีเลย (กับการลางานมาเที่ยว) โดยวันนี้จะเป็นขบวนเด็ก หรือ Children Parade ก่อนนะคะ ... แต่ถึงจะขบวนเด็ก ก็อลังการประมาณนึงแล้ว บรรยากาศตามภาพและ VDO นี้เลย

ดูคลิปเป็นน้ำจิ้มกันจ้า

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

สวนสนุกก็มี


ฟ้ายังสว่างอยู่ เวลายังเหลืออีกถมเถ ก็ไปต่อกันที่ FIFA Museum ค่ะ ถ้าใครยังไม่รู้ เมือง Zurich เค้าเป็นสำนักงานใหญ่ของฟุตบอล FIFA โลกเลยนะคะ (มิสกะโปโลก็เพิ่งรู้ตอนแพลนมาเที่ยวสวิสฯ เนี่ยแหละ อิอิ) แล้วมิวเซียมก็อยู่ตรงนั้นเลย ... มี Swiss Travel Pass เข้าฟรีอีกแล้ว ... แม้จะไม่ค่อยสนใจฟุตบอลเท่าไหร่ แต่มิวเซียมเค้าของดีจริงค่ะ มีอะไรเยอะแยะที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าชม ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้เข้าร่วมแบบชิลๆ ได้ทั้งกิจกรรม ความรู้ ภาพที่ระลึก (ส่งให้ทางอีเมล์) และความทรงจำดีๆ กลับบ้านไปเพียบ ... แนะนำมากเลย ขอบอก


ตั๋วเข้าก็น่าสะสม เอา Swiss Travel Pass ไปโชว์ แลกตั๋วเข้านะคะ

ดูคลิปกันนะคะ มันสนุกมากมายจริงๆ

จบวันที่สองแบบอิ่มๆ ในละแวก Zurich town center กันไปนะคะ พรุ่งนี้มาต่องานเทศกาลรอบใหญ่ของจริงกันค่ะ

อิ่มประมาณนี้แหละ มื้อเย็น :)


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น