มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

22 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #5 – Zermatt & Matterhorn


เช้านี้เช็คเอาท์โรงแรมแต่เช้า และเดินทางไกลจากซูริค 3 ชั่วโมงครึ่ง สู่เมือง Zermatt ค่ะ ... โดยเป้าหมายสำคัญของการมาครั้งนี้ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Matterhorn


เช็คอินที่พักและจัดการมื้อเที่ยงเรียบร้อย ก็ไม่รอช้าเลยค่ะ อากาศแจ่มใสฟ้าเปิดดีงามเยี่ยงนี้ รีบไปอยู่ใกล้ๆ Matterhorn กันเถอะ ... วิธีการเข้าใกล้ Matterhorn จากเมือง Zermatt นี้มี 2 เส้นทาง คือ (1) รถไฟไต่เขาสู่ Gonergart กับ (2) กระเช้าลอยฟ้าสู่ Glacier Paradise ซึ่งสำหรับผู้ที่ถือ Swiss Travel Pass ไม่ฟรีทั้งคู่นะคะ แต่จะได้รับส่วนลด ​50% ... ถ้าใครมีเวลาทั้งวันจะซื้อ combo package ขึ้นทั้ง 2 เส้นทางเลยก็ได้ ... แต่ถ้ามีแค่ครึ่งวันแบบมิสกะโปโล ก็แนะนำว่าเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งพอ จะได้ไม่ต้องเที่ยวแบบรีบร้อนเกินไป

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

บรรยากาศน่ารักๆ ในเมือง Zermatt โดยมี Matterhorn เป็นฉากหลัง

แม้ Glacier Paradise จะใหม่กว่า และมีถ้ำน้ำแข็ง ที่จัดแสดงน้ำแข็งแกะสลักสวยงามให้ได้ชม แต่มิสกะโปโลก็เลือกเส้นทาง Gonergart ค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันคลาสสิคกว่า และก็มีกิจกรรมกลางแจ้งให้ได้สนุกหลากหลายกว่า อีกทั้งยังไปง่ายกว่าด้วย เพราะสถานีขึ้นอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟหลัก และที่พักของเรานั่นเอง (ถ้าจะไป Glacier Paradise ต้องนั่งรถบัสบริการไปอีกประมาณนึง)

ซื้อตั๋วไปกลับ Gornergart แบบ round-trip และขึ้นพรวดๆ รวดเดียวให้ถึงยอดกันเลย เวลาฟ้าเปิดแบบนี้ อะไรๆ ก็ดีงามไปหมด ถ่ายรูปออกมาสวยเด้ง แชะ แชะ แชะ ไม่ยั้ง ... ใช้เวลาไปมากมายเลยทีเดียว

นั่งขบวนนี้มา ถึงแล้ว Gornergart

Hello! Matterhorn

เล่นสกีกันเท่ๆ แบบนี้เลย กับฉากหลัง Matterhorn

ตรงนั้นมีร้านอาหารบ้านน้ำแข็ง แต่คงไม่ใช่สำหรับนักเดินเท้าสินะ 555

มาเล่น toboggan run แทนละกัน

จากนั้นขากลับเรานั่งรถไฟมาลงกลางทางที่สถานี Rotenboden ซึ่งตรงนี้ก็ได้ไปเดินเล่นตัดลานสกี แล้วส่องนักสกี/นักสโนว์บอร์ดที่แล่นผ่านหน้า โดยมี Matterhorn เป็นฉากหลัง สุดจะเท่มากถึงมากที่สุด ... แต่เราไม่ได้เตรียมตัวมาเท่แบบเค้า ก็ทำได้แค่เช่ารถเลื่อน มาเล่น toboggan run สไลด์กันฮาเฮ ลงไปแบบทุลักทุเล แล้วนำรถเลื่อนไปคืนที่สถานี Riffelberg นั่นแหละค่ะ (ไม่ต้องถ่อสังขารขนขึ้นมาคืนที่ Rotenboden อีกนะคะ) ... แต่ถ้าใครมาเที่ยวในช่วง summer ซึ่งจะไม่มี ski/ toboggan run แบบนี้ ก็แนะนำให้ไฮกิ้งลงเขา ผ่านทะเลสาบ Riffelsee โดยมี Matterhorn เป็นฉากหลังสวยงามมากเช่นกันค่ะ

คลิปนี้บอกเลย สนุกแบบทุลักทุเลแค่ไหน 555

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

หามุมเก๋ๆ โยนหิมะขึ้นฟ้า

แล้วก็ตกใส่หัวตัวเอง สมน้ำหน้ามั้ยล่ะ 555

Booking.com

ที่ Riffelberg มี tandem paragliding (คือโดดร่มพาราไกลด์แบบให้มืออาชีพโดดให้ แล้วเรานั่งไปด้วยกันกับเค้า) ให้เสียตังค์เพิ่มด้วยนะคะ ... แต่พวกเราก็ขาสั่นมาพอแล้วจาก toboggan run แถมยังมีตั๋วไปกลับรถไฟไต่เขาอีก เลยบ๊ายบายดีกว่า ... แต่พอกลับสู่ภาคพื้นดินแล้วเห็นเค้า paraglide กันลงมา ก็แอบอิจฉาอยู่หน่อยๆ 555

เดินเล่นชมเมือง Zermatt

ด้านหน้า Matterhorn Museum

ได้ใกล้ชิดกับ Matterhorn สมใจแล้ว กลับมาในเมือง Zermatt ก็เดินเล่นชมเมืองสวยน่ารักกันต่อค่ะ และยังทันได้เข้า Matterhorn Museum อีก (ฟรีสิคะ Swiss Travel Pass ซะอย่าง) ... เป็นมิวเซียมเล็กๆ ดูแป๊บๆ ก็เสร็จ ... มีจัดแสดงบ้านบนเขาสมัยก่อนละแวกนี้ พวกเครื่องมือเครื่องใช้ในการไต่เขา นักไต่เขาที่มีชื่อเสียง และเส้นทางไต่ขึ้น Matterhorn ที่หลากหลาย ... เหมาะกับเวลาเปิดเพียง 3 ชั่วโมงสั้นๆ 15:00-18:00 เลยค่ะ

อู๊บบบ ตรงนี้มีวงมาเล่นให้เพลิดเพลินกันด้วย

Food market หรือ open-air party ซักอย่างเนี่ยแหละค่ะ

ภารกิจที่ Zermatt ก็สำเร็จลุล่วงไปแบบฟ้าเป็นใจ พรุ่งนี้โบกมืออำลา Zermatt แล้วไปต่อกันที่กรุงเบิร์นเมืองหลวงนะคะ

http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น