มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

22 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #6 – Bern


เดินทางยาวๆ กันอีกแล้วค่ะวันนี้ จาก Zermatt นั่งรถต่อรถร่วม 2 ชั่วโมง 15 นาทีก็มาถึงกรุงเบิร์น เมืองหลวงของสวิสฯ กันซะที ... ทั้งๆ ที่ห่างเมืองไปแค่วันเดียว แต่จากภารกิจที่ Zermatt ก็ทำให้โหยหาเมืองเหลือเกิน มื้อเที่ยงมื้อแรกในกรุงเบิร์นวันนี้จึงนั่งชิลกันนานเป็นพิเศษ 555

มื้อแรกที่ Bern ก็จะชิ้นบึ้มๆ ประมาณนี้แหละค่ะ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

ร้านค้าเปิดประตูต้อนรับสู่ชั้นใต้ดินแบบนี้เยอะเลย

มีชั้นใต้ดินแบบนี้เยอะมาก

น้ำพุก็เยอะ


หอนาฬิกาก็สวย

หลังจากนั้นก็ได้เวลาเดินย่อยค่ะ ส่วนใหญ่ก็ตื่นตาตื่นใจกับสถาปัตยกรรมในย่านเมืองเก่านั่นแหละ ซึ่งไม่ใช่แค่อาคารและโบสถ์โบราณ แต่พวกหอนาฬิกาเก่าแก่ อย่างเช่น Zytglogge และน้ำพุที่มีอยู่อย่างมากมายในเมืองนี้ ก็ละลานตาจนไม่รู้จะถ่ายรูปเยอะไปไหนแล้ว ... เห็นแนวของรถรางที่วิ่งผ่านเมืองเก่า จะทำเป็นเส้นตรงก็ไม่ได้ ต้องหักอ้อมหลบน้ำพุกันตลอด 555

Booking.com

มุมสวยๆ โค้งแม่น้ำ

มุมนี้หลังจากปีนขึ้นมาสูงหน่อยแล้ว

เมืองเก่าในกรุงเบิร์นเนี่ย เค้ามีผังเมืองจัดเรียงสวยงาม เป็นรูปตัว U ตามแนวแม่น้ำ Aare และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO ด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นจะมาเดินเล่นชิลๆ แค่ในตัวเมืองนี่ก็จะไม่ได้เห็นแนวตัว U สวยๆ ใช่มั้ยล่ะ ... ภารกิจต่อจากนี้คือ การหาจุดชมวิวที่จะไต่ขึ้นไปชมความงามจากมุมสูง ซึ่งก็มีหลายจุดเหมือนกัน (Google map พาไปตลอดค่ะ) ละลายแคลอรี่จากมื้อกลางวันได้ดีเลยทีเดียว

เอ๊ะ ทำไมน้องหมี?

เพราะเป็นลานสวนหมี

โค้งน้ำสวยๆ ส่งท้าย

สวยสมใจดีงามมากค่ะ แล้วก็เริ่มเหนื่อยแล้วด้วย ... พลังขี้เกียจบอกเราให้เอาง่ายๆ กันแค่นี้ก่อน ... แล้วพรุ่งนี้มาลุยต่อกันนะคะ สู้ สู้

http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น