มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

24 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #7 – พาชม 4 มิวเซียมใน 1 วัน


อากาศวันนี้ไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ดูจากพยากรณ์อากาศแล้ว พรุ่งนี้น่าจะดีขึ้นหน่อย เพราะฉะนั้นเราเลยสลับแผนการเที่ยวเขาในวันนี้ ให้ไปอยู่พรุ่งนี้แทน ... แล้วก็ทำให้วันนี้ทั้งวันกลายเป็น Museam Day ไปซะงั้น ... เพราะใน 1 วันเต็มวันนี้ มิสกะโปโลจะสามารถพาทัวร์ได้ถึง 4 มิวเซียมใน 2 เมือง แบบทำได้จริง ไม่ได้ชะโงกทัวร์ ... อาศัยแค่ความทรหดค่ะ 555

โถงทางเข้า Musée des beaux-arts ที่เมือง La Chaux de Fonds

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

คลิปนี้พาชม 4 มิวเซียมในไม่เกิน 5 นาทีค้าาา :)

เริ่มจากเมือง La Chaux de Fonds ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งการผลิตนาฬิกาของโลก ... จากเบิร์นนั่งรถไฟแค่ 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และเมื่อมาถึงแล้วก็ต้องไป Musée int. d’horlogerie หรือ Clock Museum ก่อนเลยสิคะ ... ข้างในมีอะไรบ้าง ดูได้จากคลิปเลยค่ะ ... ดูเสร็จก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนสวิสฯ ถึงเก่งเรื่องนาฬิกา และยังสร้างนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก ในหลากหลายสาขาอีกหลายต่อหลายคน ... แหม อิจฉาจริงๆ





เข้าสู่โหมดศิลปะกันบ้างค่ะ ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์นาฬิกา ก็มี Musée des beaux-arts ที่แค่ห้องโถงก็สวยงามเหลือเกินแล้ว (เมืองนี้อยู่ไม่ไกลจากฝรั่งเศส ชื่อสถานที่ก็จะออกแนวฝรั่งเศสนะคะ) ตอนแรกก็กังวลว่าพอเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะแล้วจะดูไม่รู้เรื่อง ... ซึ่งก็ไม่รู้เรื่องจริงๆ แหละ 555 ... แต่ดีหน่อยตรงที่พิพิธภัณฑ์นี้มีส่วนจัดแสดงศิลปะสมัยใหม่เยอะ ทำให้ดูตื่นตาตื่นใจ ไม่ได้น่ากลัวนักในระดับที่กังวลตอนแรก

โซนนี้ดูไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ แหะ แหะ

ศิลปะจากถังขยะรึ?

อันนี้สวยดี

เอเลี่ยนโดดร่ม?

อันนี้เอเลี่ยนจริงๆ

และ ... ?

ก่อนกลับคุณลุงที่เคาท์เตอร์ให้แอบเปิ้ลมาลูกนึงด้วยค่าาาา

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

กลับมาที่กรุงเบิร์นอีกครั้งค่ะ ลงรถไฟแล้วก็ต่อรถบัสไปพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Zentrum Paul Klee กันเลย ... อันนี้น่ากลัวของจริงค่ะ เพราะเป็นศิลปะจัดเต็ม แบบดูไม่รู้เรื่องเลย แต่มีดีที่ตึกสวยแปลกตา แล้วก็มีผลงานของศิลปินในยุคสมัยเดียวกับ Paul Klee ที่มิสกะโปโลพอจะรู้จัก (แค่ชื่อ) อยู่บ้าง (เช่น ปิกัสโซ่ ไรงี้) ก็ทำเนียนๆ ถ่ายรูปกับผลงานเด่นๆ เหล่านั้นกลับมาหน่อยๆ ให้พอรู้ว่าได้มาแล้วนะ 555 ... แต่ในส่วน workshop สำหรับเด็กนี่ชอบมากนะคะ ถ้าอยากให้ผู้คนสร้างสรรค์มีจินตนาการ ก็ต้องสร้างกันตั้งแต่เด็กๆ แบบนี้แหละ ... จะมาโตๆ แล้วดูอะไรไม่รู้เรื่องแบบมิสกะโปโล คงไม่ไหวมั้ง 555

นั่งคันนี้ไป Zentrum Paul Klee


ตึกสวยและแปลก ดีค่ะ

ได้แต่นั่งอึ้งเพราะดูไม่รู้เรื่อง 555

โซน workshop เชิงสร้างสรรค์ของเด็กๆ เค้า

Booking.com

สุดท้ายนะคะ มาต่อกันที่ Bernisches Historisches Museum/ Einstein Museum ซึ่งเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของกรุงเบิร์น และไอสไตน์มิวเซียม แต่ด้วยเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ... คือมาถึงก็ 4 โมงเย็นแล้ว ... อีก 1 ชั่วโมงเค้าจะปิด ... ก็เลือกดูเฉพาะส่วนที่อยากดูที่สุดก่อน คือไอสไตน์มิวเซียมค่ะ ... อุแม่เจ้า แค่ทางเข้าก็หรูแล้ว เป็นกระจกสะท้อนไปมา ดูสมศักศรีดิ์นักวิทยาศาสตร์ระดับโลก เจ้าของจินตนการอันล้ำลึก ที่พิสูจน์ได้ว่าจริง ขวัญใจมิสกะโปโลคนนี้ซะเหลือเกิน ... และเราก็เป็นชุดสุดท้ายที่ออกจากมิวเซียม ... แบบที่พนักงานต้องมายืนกำกับถึงหน้าห้องน้ำ ว่าออกจากตึกไปแล้วชัวร์ 555

อาคารเก่าแก่ของ Bernisches Historisches Museum/ Einstein Museum ดูดีทีเดียว


ทางเข้าอย่าง ระยิบระยับ อู้ววววู้ ทีเดียว


มานั่งพักเหนื่อยดูมิวเซียมปิดไปพร้อมๆ กัน

จบแล้วนะคะ 4 มิวเซียมใน 1 วัน โอววววว ทำไปได้ 555 ... และทั้ง 4 มิวเซียมวันนี้ Swiss Travel Pass จัดให้ฟรีหมด อิอิ ... สมใจแล้ว เพี้ยงๆๆ ขอให้พรุ่งนี้อากาศดี จะได้ปิดท้ายทริปบนเขากันแบบประทับใจไม่รู้ลืม


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น