มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

24 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #8 – Schilthorn


อากาศวันนี้ดีกว่าเมื่อวาน แต่ก็ไม่ได้ดีเลิศมากมาย ... ทำไงได้ ก็วันสุดท้ายแล้วนี่นา ตามแผนยังเหลือ Schilthorn อีกอัน ยังงัยก็คงต้องลองไปเสี่ยงดวงดู ... จาก Bern นั่งรถไฟ 1 ชั่วโมงนิดๆ ไปยัง Interlaken Ost กันก่อนเลยค่ะ แล้วจาก Interlaken Ost ผู้โดยสารต้องเลือกว่าจะแยกไปเส้นทางไหนต่อ ระหว่าง Grindelwald กับ Lauterbrunnen ... ซึ่งถ้าจะไปขึ้น Top of Europe หรือ Jungfrau (Swiss Travel Pass ไม่ฟรี แต่มีส่วนลด) ก็ต้องเลือกไปกับสาย Grindelwald ... แต่ถ้าจะไป Schilthorn (Swiss Travel Pass ฟรีหมด) ก็แยกมากับสาย Lauterbrunnen ... ทั้งสองสายในตอนแรกจะพ่วงไปด้วยกัน แล้วพอถึงกลางทางจะมีการตัดโบกี้ ก่อนแยกย้ายกันไป ... ใครเห็นว่าเป็นรถไฟขบวนเดียวกัน แล้วนั่งผิดโบกี้ในตอนแรก อาจได้ขึ้นเขาผิดลูกนะคะ ... เพราะฉะนั้นตั้งสติดีๆ ก่อนเลือกที่นั่งค่ะ 555


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

จาก Lauterbrunnen สามารถไปยัง Schilthorn ได้ 2 เส้นทาง คือ (1) ขึ้น cable car ไต่เขาไปนิดนึงถึง Grütschalp แล้วนั่งรถไฟเลียบหน้าผาด้านบน เดินเล่นผ่านเมือง Murren แล้วขึ้นกระเช้าไปถึงยอด หรือ (2) นั่งรถบัสจากภาคพื้นดิน ชมวิวน้ำตกเลียบหน้าผาไปพลางๆ ถึงปลายทางแล้วขึ้นกระเช้า 2 ต่อไปจนถึงยอด ... ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางนี้ Swiss Travel Pass จัดให้ฟรีหมด ... มิสกะโปโลเลยเลือกไปเส้นทาง (1) และกลับเส้นทาง (2) ค่ะ เพื่อจะได้ชมวิวที่แตกต่างในตอนขาไปและขากลับ

แต่เอาเข้าจริง ไม่มีวิวอะไรให้ชมในตอนขาไปเลย เพราะหมอกลงจัดมาก ขึ้น cable car มาถึง Grütschalp แล้วมีแต่วิวหมอกสีขาวตลอดทางเลย จนมาถึงเมือง Murren ก็ยังขาวอยู่ ... เดินเที่ยวเมืองในหมอกชัดๆ 555 จนมาถึงสถานีกระเช้าก็ยังขาวโพลน ดูช่างหมดหวังเสียนี่กระไร ... เห็นพ่อลูกแต่งตัวเตรียมมาเล่นสกีเต็มที่ เราก็แอบสงสัยนะ ... หมอกขนาดนี้ เล่นสกีลงมาไม่เห็นทาง มีตกเขาได้นะ ไม่กลัวหรา ... ทั้งหมดนี้คือคิดในใจ ไม่กล้าถามหรอกนะคะ 555 ... บรรยากาศในกระเช้าวังเวงมาก ผู้คนเต็มกระเช้าเลย แต่ๆ ละคนสีหน้าดูไร้ความหวังยังงัยไม่รู้ 555

Booking.com

แต่ แต่ แต่ ... ฟ้าปราณีมิสกะโปโลตาดำๆ มากเลยค่ะ พอขึ้นมาใกล้สถานีแรก คือ Birg อยู่ดีๆ กระเช้าก็พาทะยานทะลุชั้นหมอกขึ้นมาเจอฟ้าเปิดและยอดเขาสวยๆ โอววว คุณพระ อย่างกับสวรรค์ไรงี้เลย มองไปข้างล่างคนเล่นสกีกับพรึ่บ ... จากความวังเวง กลายเป็นเสียงเฮฮาวี้ดวิ้วกันครื้นเครงทั่วกระเช้า ... โอ๊ยยยย ตื่นเต้นดีใจมากมายค่ะ ... แต่ยังนะ เรายังไม่ลงตรงนี้ เราจะขึ้นไปอีกสถานีนึง ให้ถึงยอดที่ Piz Gloria ณ ความสูง 2970m กันก่อนเลย

นักท่องเที่ยวมาเล่นสกีเยอะมาก

เห็น Top of Europe กันชัดๆ

เจมส์ บอนด์ ก็มา

หูยยย อากาศดีมากเลย ฟ้าเปิดเป็นใจสุดๆ ถึงเบื้องล่างจะเป็นหมอกไม่เห็นเมือง แต่ก็อีกบรรยากาศแสนสวยงาม ... และนอกจากวิวดีๆ ที่ Skyline view บนสถานี Piz Gloria (ที่มองไปเห็นครบทั้งสามยอดเขาพี่น้อง คือ Jungfrau, Eiger และ Mönch) แล้ว ก็ยังมีพร้อพอีกมากมายที่เกี่ยวกับสายลับ 007 เพราะนี่คือที่ตั้งของ Bond World 007 ที่มีอะไรให้เล่นได้อีกเยอะแยะ และชวนให้คิดถึงวันที่ James Bond ยกทีมงานมาถ่ายทำที่เขาลูกนี้ค่ะ

เที่ยว Bond World 007 กันค่ะ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

ชมคลิปสรุปการมาเยือน Piz Gloria รอบนี้

จากความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2970m ที่ Piz Gloriz เรานั่งกระเช้าไต่ระดับลงไปยังสถานี Birg (2677m) ที่ทำให้เราวี้ดวิ้วมากมายในตอนแรก สถานีนี้ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับ James Bond แล้ว ... แต่ที่เลิศกว่านั้นคือ นอกจาก Skyline walk แล้วยังมี Thrill walk ให้ได้ใกล้ชิดกับ Jungfrau, Top of Europe ยิ่งเข้าไปอีก และเส้นทางก็น่าตื่นเต้น ทั้งพื้นเหล็ก เส้นลวด กระจก ตาข่าย สารพัด โอ๊ยยยยย มันจริงๆ ... ใครกลัวความสูงเนี่ย วันนี้ถือว่า ok มากเลยนะคะ เพราะข้างล่างเป็นหมอก เลยดูไม่น่ากลัวอะไร

สถานี Berg

ฟ้าเปิด เห็นสามยอดเขาพี่น้องอย่างชัดเจน

เดินลงสู่ Thrill Walk

ตาข่ายก็มา แต่คลานเข้าไปไม่ไหวค่ะ 555

ชมคลิปสรุปการมาเยือน Birg รอบนี้

จากนั้นก็นั่งกระเช้าทะลุหมอกลงมาตาปริบๆ เลยค่ะ เมืองในหมอก Murren ในตอนเช้า บัดนี้หมอกจางลงมากแล้ว จนเผยให้เห็นความน่ารักของเมือง ... แต่พวกเราไม่มีเวลาแวะแล้วล่ะ เพราะเดี๋ยวหลังจากกลับไปถึงเบิร์นแล้ว ต้องหอบกระเป๋าย้ายเมืองไปนอนเจนีวา (เพื่อร่วมงานปารีสมาราธอนในวันถัดไปค่ะ) ก็เลยต่อกระเช้ารวดเดียวถึงข้างล่าง นั่งบัสกลับ Lauterbrunnen หาอะไรรองท้องเล็กน้อยก่อนจับรถไฟด่วนกลับเบิร์นค่ะ

สถานี cable car นี้เอง ที่เมื่อเช้าหมอกลงจัดขาวโพลนไปหมด ไม่เห็นอะไรเลย

แวะพักหน่อยๆ ระหว่างทางที่ Interlaken Ost ก่อนกลับเบิร์น

ถึงอากาศจะไม่เป็นใจในช่วงแรก แต่ดวงเที่ยวของมิสกะโปโลยังมีอยู่ ขอบคุณท้องฟ้ามากมายที่ปราณี ทำให้ปิดทริปสวิสฯ ได้แบบประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆ ... สำหรับเมืองต่อไปคือเจนีวาในเช้าวันพรุ่งนี้ ก็เดินเล่นชมเมืองกันแป๊บๆ ไม่มีอะไรพิเศษมากมายค่ะ ... ขอจบซีรี่ #HappySwissTrip กันแบบกันเองตรงนี้ และเจอกันทริปใหม่เร็วๆ นี้ ☺


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น