มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

18 มกราคม 2563

#HappySwissTrip ตอน #2 – Mount Rigi & Luzern


เรื่องเที่ยวขอให้บอก ไม่มีรีรอ มาบินลงที่ซูริควันแรก ก็พากันขึ้นเขาเลยค่ะ แต่ด้วยหน้าตาที่ยังงัวเงียเหมือนเพิ่งตื่นนอนเยี่ยงนี้ เอาเขาลูกเล็กๆ เป็นน้ำจิ้มไปก่อนละกัน จากซูริคเรานั่งรถไฟไปลงที่สถานี Arth-Goldau แล้วต่อรถไฟไต่เขาขึ้นไปจนถึงยอดสุดที่สถานี Rigi Kulm ได้วิวหิมะสวยๆ มาต้อนรับตลอดทางเลยค่ะ




เดินทางจากซูริคก็ไม่ได้สาหัสอะไร ใช้เวลาบนรถไฟทั้งสิ้นเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ได้ขึ้นสู่ยอด Mount Rigi เจ้าของฉายา Queen of the Mountains แล้ว ... รถไฟไต่เขาสายนี้อาจไม่มีอะไรอลังการนัก เพราะตัวภูเขาเองก็ไม่ได้สูงลิบปานนั้น แต่ก็เรียกว่าเป็นรถไฟไต่เขารุ่นแรกๆ ที่ทางการรถไฟสวิสฯ สร้างขึ้นเชียวล่ะ ... เป็นสายประวัติศาสตร์เลยสินะ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

ขาขึ้นมากับขบวนนี้

เปิดมาด้วยวิวแบบนี้ในวันแรก ประทับใจสุดๆ

ขาลงจะไปกับขบวนนี้นะ

ออกแรงกันหน่อยค่ะ ขาลงเราเลือกไฮกิ้งลงมา 1 สถานีถึง Rigi Staffel แต่ด้วยพื้นที่ๆ ยังเต็มไปด้วยหิมะเปียกๆ ก็มีลื่นล้มกันนิดๆ พอขำๆ ... แต่วิวสวยได้ใจค่ะ ได้ยืดเส้นยืดสายสีด้วย ... ลงมาถึง Rigi Staffel ก็อีกวิว แถมคนเยอะมาก เพราะตรงนี้มี Hall ใหญ่ริมหน้าผาไว้จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ตอนที่เราไปก็มีงานเลี้ยงของบริษัทประกันแห่งหนึ่งพอดี ดูน่าอิจฉาประมาณนึง ... ถ้าขายดีจนมาปิดฮอลล์จัดงานบนเขาสวยๆ ระดับนี้ เราไปขายประกันบ้างดีมั้ย 555

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook


ไฮกิ้งกันระวังลื่นน้าาาา

สถานี Rigi Staffel

วิวดีๆ แถวสถานี Rigi Staffel

จากนั้นนั่งรถไฟลงเขามาถึงท่าเรือเลยค่ะ (ตามแพลนเดิมว่าจะเปลี่ยนมานั่งกระเช้าตรงระหว่างทาง แต่ฤดูนี้กระเช้ายังไม่เปิดล่ะ ก็แอบจ๋อยนิดๆ แล้วนั่งรถไฟยาวๆ ไป) จากนั้นก็ล่องเรือสู่เมืองลูเซิร์น ชมวิวทะเลสาบสวยไปพลางๆ

Booking.com

ท่าเรือ Vitznau

จะนั่งลำนี้ล่องทะเลสาบไปลูเซิร์นกันค่ะ

วิวทะเลสาบสวยซึ้งใจ

บ้านเมืองรอบทะเลสาบ งามงด

ถึงลูเซิร์นก็เกือบ 4 โมงเย็นแล้ว เรารีบบึ่งไปยัง Gletschergarten หรือ Glacier Garden ให้ทันก่อนเวลาปิด (5​โมง) ... แต่ก็มีโอ้เอ้ระหว่างทางบ้าง เพราะแพ้วิวสวย 555 ... Glacier Garden นี้ส่วนหนึ่งเป็นมิวเซียมตามธรรมชาติ ที่เกิดตั้งแต่เมื่อหลายร้อยล้านปีแล้ว ตอนน้ำแข็งบนกลาเซียร์ละลาย เกิดเป็นหลุ่มใหญ่ๆ วนๆ แบบในภาพ แล้วก็ยังมีกระจกเขาวงกต Mirror Maze ที่มากี่ครั้งก็ฮา สนุก แถมงดงามอีกต่างหาก ... ส่วนตำแหน่งก็หาไม่ยากเลย เพราะอยู่ติดกับรูปสลักสิงโตหิน (Lion Monumen) ที่ใครๆ ก็มาเยือนนั่นเอง ยิ่งมี Swiss Travel Pass ถืออยู่ตอนนี้ เข้าฟรีอยู่แล้ว ... จะรออะไรล่ะคะ อิอิ

หน้าสถานีรถไฟเมืองลูเซิร์น



The Lion Monument

ดูคลิปกันค่ะ ว่าภายใน Glacier Garden มีอะไรน่าสนใจบ้าง

คลิปนี้ได้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์  สนุกมากจริงๆ ชอบๆๆ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

ส่วนนี้เป็นหลุมที่เกิดเองตามธรรมชาติตั้งแต่เมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน

ประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติ

Mirror Maze ในส่วน Indoor สนุกและสวยงาม


Outdoor ก็ฮาน้ำตาเล็ด



จริงๆ ยังลิสต์ไว้อีกหลายมิวเซียมเลย ฟรีๆ ทั้งนั้น (ถ้ามี Swiss Travel Pass) แต่สำหรับวันแรกที่หน้าตางัวเงีย แต่ยังทำเวลาได้ระดับนี้ ก็ถือว่าเลิศมากแล้ว เดินเล่นชมเมืองต่อนิดๆ แล้วกลับซูริคไปพัก เตรียมลุยวันรุ่งขึ้นแบบเฟรชๆ ดีกว่า ... See you tomorrow ค่ะ





http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com


http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น