มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

27 กุมภาพันธ์ 2561

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ฉบับฟุคุโอกะ


ก็ไปมาหลายที่แล้วนะ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์เนี่ย ดีๆ ทั้งนั้นเลย ทั้งที่เมืองไทย และที่ญี่ปุ่น ช้อบ ชอบ (เพราะมันตัวใหญ่ ถ่ายรูปแล้วอลังการดี อิอิ) แต่ที่เมือง Kita Kyushu หรือคิวชูเหนือ จังหวัด Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น ที่ Kitakyushu Museum of Natural History & Human History (Inochi no tabi) ยกถ้วยชนะเลิศให้เลย เพราะอะไรน่ะหรือคะ ตามมากันเลย


นี่ค่ะ ที่สถานีรถไฟ Space World นี้เอง ลงจากสถานีปุ๊บ เจอจรวดก่อนเลย 555 ไม่นะคะ ไม่ใช่อันนี้ วันนี้ไม่ได้มาสวนสนุกค่ะ เราเดินต่ออีกนิด ข้ามถนนไปยังตึกฝั่งนู้นกันเถอะค่ะ

สวนสนุก Space World

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

Booking.com

ถึงแล้ว ตรงนี้เอง ค่าเข้า 500 เยนสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งก็ดูสแตนดาร์ดดีสำหรับพิพิธภัณฑ์ในญี่ปุ่นทั่วไป เข้าไปข้างในก็เป็นโถงใหญ่ๆ ตรงกลาง มีกระดูกไดโนเสาร์วางเรียงรายกันเป็นฝูงแบบนี้เลย ว้าวๆๆ



แล้วรอบๆ ซึ่งมี 2 ชั้น ก็เป็นโซนจัดแสดงยิบย่อย เช่นโซนสัตว์ทะเล โซนสัตว์เลื้อยคลาน โซนผีเสื้อ และอื่นๆๆๆ มากมาย ซึ่งก็ตื่นตาตื่นใจไม่น้อยไปกว่ากัน มุมถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ เยอะเลย



โซนนี้คือโลกดึกดำบรรพ์ใต้ทะเล

ปากกว้างเนอะ

มุมถ่ายรูปที่โซนสัตว์เลื้อยคลาน โซนกบอ๊บๆ


 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

โซนผีเสื้อสวยๆ

มุมทะเล้นก็มี

แต่ที่เร้าใจที่สุด ต้องนี่เลย Time Traveling Zone ซึ่งเป็นห้องกลมๆ แยกออกไปทางปีกด้านหนึ่ง เข้าไปก็เจอโซนย่อยแรกที่เป็น Research Room เค้าจัดแสดงพวกชิ้นส่วนกระดูกและฟอสซิลของจริง และอธิบายวิธีการบูรณะซ่อมแซมเพื่องานวิจัย มีการนำเทคโนโลยี computer graphic มาสร้างเป็นทะเลสาบบนพื้นที่คิตะคิวชูเมื่อ 130 ล้านปีก่อนด้วย

ตัวนี้อยู่บนหัวพวกเราเลย

เดินต่อเข้าไปจนถึงโซนย่อยอีกอัน คือ Cretaceous Zone เลิศมากเลยค่ะอันนี้  เพราะเค้าจำลองพื้นที่สมัยไดโนเสาร์ครองโลก มาให้ได้สัมผัสแบบ full body experience 360 องศาเลยทีเดียว ไดโนเสาร์โรบอทตัวเป็นๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ตามมุมโน้นมุมนี้ จะค่อยๆ โผล่มาโชว์ทีละตัว 2 ตัว แต่ละตัวขยับและคำรามอยู่รอบๆ พวกเรานี้เอง แล้วไม่ใช่แค่นั้นนะคะ ทั้งแมลงและสัตว์เล็กอื่นๆ ก็สมจริง ขยับตัวได้สอดคล้องกับแสงสีเสียง และ story ที่ค่อยๆ โฟลว์ เหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในยุค Mesozoic จริงๆ … จนกระทั่งภูเขาไฟระเบิดตู้มมมม ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดง และลูกอุกาบาศก์ตกใส่เท่านั่นแหละค่ะ กระเจิดกระเจิงกันหมดเลย … โหววว อินสุดๆ

ออกมาโชว์ทีละตัว 2 ตัว

ตกใจหมดเลย อยู่ๆ ภูเขาไฟก็ระเบิด

นอกจากนี้ยังมีโซนจัดแสดงด้านวัฒนธรรมต่างๆ อีกด้วยนะคะ พกแผ่นสแตมป์แรลลี่ไปด้วย (เค้าวางแจกไว้แถวๆ ห้องขายตั๋วด้านหน้าค่ะ) จะได้มั่นใจว่าซ่อกแซ่กได้ครบทุกมุมแล้วจริงๆ

หน้านี้เป็นแรลลี่โซนธรรมชาติดึกดำบรรพ์

อีกหน้าเป็นโซนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมรอบๆ คิตะคิวชู



http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น