มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

23 กุมภาพันธ์ 2561

ฟินสุดๆ อองเซนในถ้ำริมทะเล


ไม่ไกลจากศาลเจ้าใหญ่ Kumanonachi Taisha ก็คือแหล่งน้ำพุร้อน หรืออองเซนชื่อดังของคาบสมุทร Kii ที่เมือง Nachi Katsuura ซึ่งมีเรียวคังดีๆ หลายแห่งตามเกาะแก่งริมหาด ให้ผู้มาเยือนได้ลั้นลากับอองเซนริมทะเล แบบว่าแช่น้ำไป ฟังเสียงคลื่นไป เพลินเลย แต่หนึ่งเดียวที่ทิปิจังเลือกมาพักในทริปนี้ ก็คือโรงแรม Urashima ซึ่งอองเซนที่นี่พิเศษสุด ด้วยความที่อยู่ริมทะเลอย่างเดียวไม่พอ ยังเป็นอองเซนในถ้ำอีกด้วย แถมยังเจาะภูเขาสร้างเป็นโรงแรมใหญ่โตมโหฬารกันเลยทีเดียว เทพแค่ไหนล่ะ

Credit: เพจโรงแรม www.hotelurashima.co.jp/en/

ว้าว สเกลระดับนี้ เรียกว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่นเลยแหละ ดูสิคะ แค่ในรูปนี้ ก็จะเห็นตึกใหญ่หน้าหาดตึกหนึ่ง บนเขาอีกตึก แต่ของจริงที่หน้าหาดยังมีอีกตึกนะ และที่หาดฝั่งตรงข้ามที่เป็นหินๆ ถ้ำๆ ก็มีอีกตึก (ซึ่งอองเซนในถ้ำก็จะอยู่ที่ฝั่งนี้นี่เอง) รวมแล้ว 4 ตึกใหญ่ๆ เลยค่ะ เหมาทั้งคาบสมุทรมาสร้างกันเลยทีเดียว 55 แถมยังมีพื้นที่รอบๆ และ Sky Walker หรือบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น เชื่อมระหว่างตึกหน้ากับตึกบนเขาอีกด้วย

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

กิจกรรมมากมายระดับนี้
Credit: เพจโรงแรม www.hotelurashima.co.jp/en/

สภาพนี้ต้องนั่งเรือไปเท่านั้นค่ะ มีเรือรับส่งออกจากท่าเรือตรงที่เป็นตลาดปลา (ตอนเช้ามีประมูลปลาทูน่าแบบที่ทสึคิจิด้วย) … แล้วดูสิคะ เรือแต่ละลำหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูจัง ธีมสัตว์ทะเลทั้งนั้นเลย ทั้งเต่า ทั้งวาฬ น่ารักจริงจัง 555 (ไปโรงแรมไหนก็ขึ้นให้ถูกลำนำคะ) ซึ่งสำหรับใครที่ขับรถมา ไม่มีที่จอดแถวท่าเรือหรอกนะ ต้องไปจอดตรงที่โรงแรมเค้าจัดไว้ต่างหาก พิกัดนี้เลย (33.6348, 135.9389) มียามเฝ้าด้วยดูดีทีเดียว จอดรถทิ้งไว้ตรงนั้นแหละ จากนั้นค่อยนั่งรถบัสรับส่งมาที่ท่าเรืออย่างสบายใจ และถึงไม่พัก แค่มาแช่อองเซนอย่างเดียวเค้าก็ต้อนรับนะคะ

ตรงนี้เป็นท่าเรือ และตลาดปลา

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

Booking.com



แต่ละลำ ฟรุ้งฟริ้งไปนะ 555

ฉิวๆ เลย

พอมาถึงเร็วหน่อย ก็มีเวลาใส่ชุดยูกาตะ แล้วเดินเล่นฟรุ้งฟริ้ง สำรวจสถานที่ กับทัวร์อองเซนได้เต็มที่สินะ แต่ขอโทษค่ะ เอาเข้าจริง โรงแรมก็ไม่ได้ใหม่มากมายนะ (อืม …ก็เปิดมานานพอสมควรแล้ว) และพอดีว่าในช่วงที่ไป บางส่วนเค้าปิดปรับปรุง ทั้งตึกบนเขา ทั้ง Sky Walker (ว้า อดชมวิวจากมุมสูงเลย) และพื้นที่เดินเล่นด้านนอกที่เป็นสวนสนุกเล็กๆ และศาลเจ้าก็ปิด เลยเดินวนไปวนมาได้แค่ใน 3 ตึกนี้แหละ … แอบเซ็งเล็กน้อย แต่ก็ช่วยไม่ได้ เวลาที่เหลือจากนี้ แช่อองเซนให้ตัวเปื่อยไปเลยดีกว่า

ช่วงนี้สระว่ายน้ำไม่เปิดค่ะ

ใส่ยูกาตะเดินเล่นชิลๆ ดีกว่า ลายเต่าซะด้วย น่ารักดี

ก่อนเข้าถ้ำ แช่อองเซน

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

สวมฮาโอริทับ ให้ครบเซ็ต อุ่นเลย

ที่นี่มีอองเซนหลายบ่อมากเลยค่ะ กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ ทั้ง outdoor และ indoor แต่ละบ่อก็แร่ธาตุแตกต่างกันไป กลิ่นตุ่ยๆ คนละแบบ 55 แต่ที่ฟินสุดๆ ก็เห็นจะเป็นอองเซนในถ้ำเนี่ยแหละ ซึ่งมีถึง 2 แห่งด้วยกัน คือ Boki-do cave กับ Genbudo บรรยากาศชิลมากเลย ข้างในมีบ่อเล็กบ่อน้อย ให้ล่อนจ้อนเปลือยเปล่า เปลี่ยนจากบ่อนู้นกระโดดลงบ่อนี้ไปๆ มาๆ เพลินเชียว (แยกชายหญิงนะค้า) แช่น้ำไป ฟังเสียงคลื่นสาดโครมๆ กระทบหน้าผา บางทีก็มีน้ำหยดจากเพดานถ้ำตกลงใส่หัว มองดูท้องฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสี สุขสุดๆ … อ้อ เค้ามีสแตมป์แรลลี่ด้วยนะ นี่ค่ะหลักฐาน เข้าครบทุกบ่อก็ไปรับของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้าน อิอิ 

หลายบ่อมาก
Credit: เพจโรงแรม www.hotelurashima.co.jp/en/


อองเซนในถ้ำ 
Credit: เพจโรงแรม www.hotelurashima.co.jp/en/

ครบทุกบ่อ :)

บ่อในร่มก็ฟินใช้ได้

แช่เสร็จก็ได้เวลามื้อเย็น ในห้องอาหารบุพเฟ่ห์ของโรงแรม อาหารหลากหลายดีค่ะ แต่ส่วนตัวมองว่างั้นๆ แหละ รสชาติธรรมด๊าธรรมดา แต่ก็สนุกตรงที่มีชำแหละปลาทูน่าโชว์ … เสร็จจากบุพเฟ่ห์อิ่มแปร้ พักพุงให้ได้ย่อยเล็กน้อย จากนั้นก็จัดอองเซนในร่มไปอีกบ่อ แค่วันนี้วันเดียวก็ครบทุกบ่อ นอนสบายตัวอุ่นถึงเช้าเลยค่ะ 55

ตัวไหนดีน้า

แล่โชว์

พรุ่งนี้เราจะเช็คเอาท์กันเร็วหน่อย เผื่อเวลาต่อเรือ และต่อบัส เพื่อจะได้มีเวลาไปดูปลาวาฬ และขับรถเที่ยวเลียบมหาสมุทรแปซิฟิค ยิงยาวๆ คืนรถที่ตัวเมืองวาคายามะ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากเข้าอองเซนรอบเช้าอีกครั้ง ต้องตื่นเร็วหน่อยสินะ … ตื่นได้รึป่าว ไม่เฉลยค่ะ ปล่อยให้งง 55


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น