มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

4 กุมภาพันธ์ 2561

รีวิว Yunessun อองเซนสวนน้ำ


ถ้าไปญี่ปุ่นช่วงอากาศเย็นๆ ได้แช่อองเซนก็สบายตัวชิลๆ ดีนะ (รายละเอียดดูบล็อกนี้) แต่ถ้าจะให้เก๋ไก๋ขึ้นอีกนิด ลองมาแช่อองเซนแบบมีธีมที่ Yunessun กันมั้ยล่ะค่ะ มีทั้งส่วนน้ำในร่ม นอกร่ม (ปรับอุณหภูมิตามฤดูกาล) และบ่ออองเซน (น้ำอุ่น) สุดพิเศษอื่นๆ อีกหลายบ่อ … แช่เสร็จออกมาเนื้อตัวจะหอบอบอวลและเมามึนกันเลยค่ะ 555


ไม่ไกลจากโตเกียวเท่าไหร่ นี่เลย ที่เมืองท่องเที่ยวอันเป็นที่รู้จักกันดี คือฮาโกเน่ (Hakone) นั่นเอง ถ้าขึ้นกระเช้าชมภูเขาไฟฟูจิเพลินๆ และกินไข่ดำแซมกลิ่นกำมะถันตุ่ยๆ เสร็จแล้ว หากมีเวลาอีกซักครึ่งวันนิดๆ แนะนำให้แวะมาเที่ยวที่นี่ (เผื่อเวลาเดินทางกลับโตเกียวด้วยนะคะ) นั่งรถบัสไม่กี่ป้ายมาลงที่สถานี Kowakien (หรือหน้าตึกเลยก็ที่ป้าย Yunessun-mae แต่รสบัสสายที่จะวนมาส่งหน้าตึก อาจมีไม่เยอะและรอบไม่ถี่นัก ซึ่งจริงๆ แล้ว 2 ป้ายนี้ก็ห่างกันแค่นิดเดียวเอง ไม่หลงแน่ 555) ลงปุ๊บรู้เลยค่ะว่าตึกไหน เพราะมีอยู่ตึกเดียวโดดเด่นเป็นพิเศษ คือโรงแรม Hakone Kowakien Yunessun ที่มีทั้งอองเซนและสวนน้ำเก๋ๆ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั่วไป ไม่พักก็มาเที่ยวเล่นได้ค่ะ

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook


อองเซนที่นี่มี 2 โซนใหญ่ๆ ได้แก่ โซนแบบอองเซนทั่วไป ที่ต้องถอดให้หมดทุกชิ้นส่วนถึงลงไปแช่ในบ่อรวมได้ และแยกชายหญิง เรียกว่า Mori no yu กับโซนสวนน้ำพร้อมบ่ออองเซนเก๋ๆ สามารถใส่ชุดว่ายน้ำลงบ่อได้ลั้นลา ไม่แยกชายหญิง เรียกว่า Yunessun ค่าเข้าก็จะมีแบบที่เข้า Mori no yu อย่างเดียว 1,900 เยน เข้า Yunessun อย่างเดียว 2,900 เยน และเข้าควบทั้ง 2 อย่าง 4,100 เยน และอาจเผื่อเป็นค่าเช่าผ้าขนหนูและอื่นๆ จิปาถะอีกนิดหน่อย (เช็คอัพเดทล่าสุดจากหน้าเว็บ)


https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

Booking.com

แต่ก่อนไปลองเช็คโปรโมชั่นตามฤดูกาลดูนะคะ (จาก website ของ Yunessun เอง หรือสอบถาม travel agency เช่นที่สถานี Odakyu หรือโรงแรมที่เราพักก็ได้ อาจมีแพ็จเก็จร่วมกัน) บางทีก็มีดิสเคาท์ตามช่วงเวลา เช่นถ้าเข้าเย็นหน่อยจะได้ 2 โซนในราคา Yunessun เท่านั้น หรืออย่างตอนที่ทิปิจังไป ก็แค่พริ้นต์ couple coupon จากหน้าเว็บของ Yunessun ติดไปด้วย ทำให้มาเป็นคู่จ่ายแค่ 5000 เยน ก็เข้าได้ทั้ง 2 โซน (ถูกกว่าซื้อ Yunessun โซนเดียวอีก ตั้งราคาแปลกดีแฮะ) และไม่จำกัดเวลาด้วย (แต่เอาเข้าจริงเต็มที่ก็ไม่เกิน 4 ชั่วโมงมั้งคะ บวกเดินไปเดินมาและอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย มากกว่านี้คงสุกพอดี เป็นเนื้อตุ๋นเปื่อยๆ 55)

จากโถงโรงแรม ตรงไปบันไดเลื่อนตัวนั้นเลยค่ะ

อารัมภบทมานานเหลือเกิน อยากกกกกกเล่นจะแย่แล้ว ขอเข้าไปก่อนนะคะ … เข้าไปในอาคารปุ๊บ ก็ขึ้นบันไดเลื่อนยาวๆ มาโผล่ที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นเคาท์เตอร์ต้อนรับและทางเข้าหลักของสวนน้ำ แจ้งความประสงค์ให้เรียบร้อยว่าจะเข้าโซนไหน และมาพร้อมแพ็จเก็จส่วนลดอะไร ก็จะได้รับสายรัดข้อมือพร้อมกุญแจล็อคเกอร์มาคนละเส้น ซึ่งสายรัดข้อมือนี้สามารถใช้ซื้ออาหารหรืออื่นๆ ข้างใน แล้วนำมาบวกลบคูณหาร จ่ายพร้อมค่าเข้าและอื่นๆๆๆ ทั้งหมดทีเดียวตอนขาออก

จากนั้นก็ถอดรองเท้าใส่ถุงหิ้วเข้าไปด้วยเลย พวกเราเมินชั้น 3 ซึ่งเป็นโซน Mori no yu ตรงรี่ไปยังห้องล็อคเกอร์ของโซน Yunessun ก่อน (ซึ่งมี 2 ชั้นคือชั้น 4 และ 5 แยกชายหญิง ของใครชั้นไหนก็เช็คจากเบอร์ล็อคเกอร์บนสายรัดข้อมือที่ได้มา) พอเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยก็เดินตามลูกศรไปออกอีกทางของห้องล็อคเกอร์ ซึ่งเชื่อมกับสวนน้ำโซน Yunessun พอดี … ว้าวๆๆ ข้างในมีอะไรยังงัยบ้าง ตามมาเลย

ผ่านประตูเข้าไปเจอมุมร้านอาหาร กับพื้นตะปุ่มตะป่ำ เจ็บเท้าจัง ต้องรีบจ้ำลงสระ

มุม dining

อันนี้สระหลักในร่ม ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่น่ารักดี น้ำก็อุ่นดีจัง

Main pool ในร่ม

น้ำอุ่นดีจัง

เอาล่ะ มาถึงบ่อพิเศษที่อยู่รายรอบกันละ มีทั้งชากาแฟ ไวน์และสาเก เมาดีแท้ (เค้ามีเวลาเติมเครื่องดื่มลงบ่อด้วยนะ แต่ทิปิจังขี้เกียจรอ 555)


บ่อกาแฟสีดำ (น่าจะเติมนมนิดนึง อิอิ)


บ่อเหล้าสาเกเมาๆ เลย

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

บ่อชาเขียว Ochazuke

เหมือนจะเป็นบ่อไวน์


ไวน์จริงด้วย แดงแปร๊ด

อันนี้บ่อปลา Doctor fish น้ำอุ่นทำปลาสุกกำลังดี เอ๊ยยย ไม่ใช่ น้ำอุ่นพอประมาณ ให้ปลาได้เอร็ดอร่อยกับเศษซากตามหลืบง่ามนิ้วและส้นเท้า งั่มๆๆๆ อร่อยเด็ดจริงๆ (ส่วนทิปิจังก็จั๊กกะจี้เท้าน้ำตาเล็ด) บ่อนี้เสียตังค์เพิ่มคนละ 100 เยน (แต่เด๋วจะได้เสียค่ารูปเพิ่มอีก … นี่ขนาดพก GoPro ลงน้ำได้ไปด้วยนะเนี่ย 555)

บ่อ doctor fish

เตรียมพร้อมม

เท้าใครอร่อยกว่า รู้เลย

มาที่โซนเอาท์ดอร์กันบ้าง ตอนแรกคิดว่าอากาศเย็นๆ คงไม่มีใครเล่น … พอเปิดประตูออกมา ก็หนาวบรึ๋ยๆ จริงๆ นั่นแหละ แต่พอลงน้ำปุ๊บก็สดชื่น แหม อากาศเย็นสบาย น้ำอุ่นๆ วิวใบไม้แดงก็สวยดี ด้านนอกมีทั้งถ้ำและน้ำตกให้ลั้นลาอีกหลายบ่อเลย สไลเดอร์ก็มีด้วย มันจริงๆ ลืมหนาวไปเลย

Outdoor ก็ฟินสุดๆ

สไลด์ท้าลมหนาว

สนุกจังเลยค่ะ ลงบ่อจนหมดแรง แต่ไม่พอ ยังเหลือโซน Mori no yu อีกอัน ตอนแรกก็ขี้เกียจๆ อยู่หรอกนะ แต่ไหนๆ ก็ได้แถมติดมาละ ซักหน่อยละกัน ซึ่ง Mori no yu จะมีห้องล็อคเกอร์สำหรับโซนตัวเองด้วยค่ะ จะหอบข้าวของจากห้องล็อคเกอร์โซน Yunessun ลงมาเลยทีเดียวก็ได้ หรือถ้าขี้เกียจย้าย พอขึ้นจาก Mori no yu มาตัวเปล่าๆ ก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำแล้วเดินกลับมายังห้องล็อคเกอร์โซน Yunessun อีกครั้ง … จะเลือกแบบไหนก็แล้วแต่สะดวกเลยนะคะ

แต่แหม ถึงจะของแถมก็เลิศหรูไม่เบาเลยค่ะ อองเซนเป็นแบบมาตรฐานทั่วไปที่ต้องเปลือยเปล่าทุกชิ้นส่วน และต้องอาบน้ำล้างตัวให้สะอาดก่อนลงสระ (ซึ่ง ณ ตอนนี้แม้จะเปื่อยได้ที่แล้ว พอเห็นแบบนี้ก็อาบน้ำสระผมแบบจัดเต็มอีกครั้ง 55) แล้วก็ค่อยๆ กระดื๊บลงทีละบ่อ … โซนนี้ไม่มีรูปนะคะ กลัวโดนจับ 555 … จำไม่ได้แล้วว่ามีบ่ออะไรบ้าง แต่รู้ว่าเป็นบ่อเล็กบ่อน้อยเยอะเลยแหละ บ่อที่แช่ส่วนตัวทีละคนก็มี ขึ้นจากบ่อนี้ก็ลงบ่อโน้นแบบเปลือยเปล่าล้อเล่นกับท้องฟ้า สนุกชะมัด (มันสนุกเพราะไม่มีคนรู้จักมาแก้ผ้าด้วยกันนี่แหละ 55) แล้วก็จำด้วยว่าบ่อคอลลาเจนสีขาวขุ่นๆ เนี่ยลง 2 รอบ เพี้ยงๆๆ ขอให้ได้ผิวใสๆ กลับมา อิอิ

หมดแรงเลยค่ะ เข้าสปาลงบ่ออองเซนนี่มันกินแรงสุดๆ เลยนะ ก่อนจากก็นี่เลยค่ะ ร้านอาหารที่ชั้น 1 และ 2 มีให้เลือกอร่อยๆ หลายร้าน อิ่มอร่อยและพร้อมจะพกพาเนื้อตัวอุ่นๆ ลื่นๆ และพุงอ้วนๆ หอบกระเป๋ากลับโตเกียวแล้วล่ะค่ะ


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    

ญี่ปุ่น 4 ฤดู
นอนเรียวคัง แช่อองเซน
พิธีชงชาแบบญี่ปุ่น
1-day trip ซับโปโร
ศิลปะบนผืนนา rice paddy art @อาโอโมริ
โตเกียวทริปนี้ คาแรคเตอร์ไหนดูดตังค์เยอะสุด
รีวิว One Piece Tower
เก็บมาฝาก คาแรคเตอร์น่ารักสุดๆ ที่ Tokyo Character Street
รีวิว Yunessun อองเซนสวนน้ำ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น