มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

11 ธันวาคม 2560

โตเกียวทริปนี้ คาแรคเตอร์ไหนดูดตังค์เยอะสุด


ไปมาหลายรอบ จนโตเกียวทริปนิ้เริ่มหมดมุกละ คิดไม่ออกว่านอกจากกินช้อป จะเที่ยวแบบเก๋ๆ แปลกๆ ที่ไหนดี … เฮ้อ บางครั้งก็เหนื่อยจะแพลนนะ 555 ตัดปัญหาเลิกคิดเยอะค่ะ พกธีมคาแรคเตอร์ไปตะลอนให้หนำใจเลยดีกว่า เที่ยวแบบมีธีม ดูเท่หน่อยๆ มั้ย? จริงๆ คือไปเที่ยวธีมพาร์ค (theme park) กับแวะทักทายเพื่อนฝูงหน้าตาโนเนะน่ารักทั้งหลายนั่นเอง แต่เที่ยวแนวนี้ต้องเตรียมใจนะ ว่ากระเป๋าสตางค์จะโดนโจมตีได้ง่ายๆ มาดูกันค่ะ ทริปนี้คนไม่บ้าเห่อแบบทิปิจัง จะเจอคาแรคเตอร์ตัวไหนดูดทรัพย์ไปเยอะที่สุด


เอาเฉพาะตัวแม่หลักๆ ก่อนค่ะ ทริปนี้มี 3 ธีมพาร์ค  คือ Disneyland, DisneySea และ Tokyo One Piece Tower กับอีก 2 ที่ไม่ใช่ธีมพาร์ค คือ Tokyo Character Street และ Line Friends Store Harajuku ส่วนคาแรคเตอร์อื่นๆ ตัวเล็กตัวน้อยระหว่างทาง เค้ามีแรงดูดไม่เยอะเท่าไหร่ ดูนอกสายตา หมดไปไม่เยอะ ตัดทิ้งก่อนค่ะ อิอิ … เด๋วทิปิจังจะสาธยายให้ฟังว่าแต่ละที่ไปเจออะไร จะได้เดาถูกว่ามันมีอินสไปเรชั่นอะไรให้ดูดทรัพย์เราได้ แล้วค่อยมาสรุปอันดับค่าเสียหายในตอนท้ายนะคะ

Signature Electric Parade ของ Disneyland เค้าละ

1. เริ่มจากที่แรก กับธีมพาร์คระดับเวิลด์คลาสอย่างดิสนีแลนด์ ซึ่งก็เก่าแก่ดุจดังตำนานซะเหลือเกิน มาเที่ยวครั้งแรกสมัยทิปิจังมาเรียนที่ญี่ปุ่นใหม่ๆ ซึ่งก็เกือบ 20 ปีแล้ว (แง๊ ไม่อยากนับเลขเลย) มาอีกทีวันนี้ เครื่องเล่นรุ่นเก๋ากึ๊กแบบที่เป็นรถวิ่งไปวิ่งมาตามราง หักซ้ายทีขวาทีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด และไร้ซึ่งเอฟเฟคแปลกใหม่เร้าใจใดๆ ดูเชยมากมายสำหรับวัยรุ่นและไม่รุ่นยุคนี้ ก็ยังคงอนุรักษ์ให้อยู่แบบเก่าแก่ซะดิบดี ทั้งสโนไวท์ หมีพูห์ พินอคคิโอ และปีเตอร์แพน ตัวละครสุดคลาสสิคมหาอมตะนิรันดร์กาลทั้งน้านนน แต่ก็นะ อุแม่เจ้า แถวคิวแต่ละแถวงี้ ล่อไปไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง ก็ยังต่อกันยาวเหยียดเหลือเกิน แบบนี้ไม่ต้องเอาของใหม่มาลงทดแทนเลยค่ะ เก่าเก็บแบบนี้ยังทำมาหากินได้ ยี่ห้อดิสนีย์นี่มันสุดยอดจริงๆ 555 … ในขณะที่ของใหม่ก็พอมีบ้างงงงง ซึ่งหาได้เยอะสุดที่โซน Tomorrow Land กับความยาวแถวคิวที่ไม่ต้องพูดถึง แจก fast pass กระจายค่ะโซนนี้ (เรื่อง fast pass ไว้มาเล่าต่ออีกบล็อกนะคะ)

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

Booking.com

อนุรักษ์เครื่องเล่นเก่าแก่

โซน Tomorrow Land ค่อยมันหน่อย

2. ถัดมาอีกวันก็เป็นคิวของดิสนีย์ซี ที่นี่ผู้คนบางตากว่าดิสนีย์แลนด์ และแถวคิวก็ไม่โหดร้ายนัก (โหดบ้างเป็นบางเครื่องเล่น) ด้วยความที่ประชากรมันเบาบางกว่า และบรรยากาศที่สดใหม่กว่า แถมด้วยร้านค้าที่นำของมาตั้งขายบนรถเข็นนอกร้านด้วย ก็เลย “บิ๊ว” ความอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของพาร์คมากกว่าดิสนีย์แลนด์หน่อยๆ … ถึงตรงนี้คงพอเดาได้ ว่าค่าเสียหายจะอัพขึ้นไปอีกแค่ไหน 555 … เครื่องเล่นพาร์คนี้แม้โดยเฉลี่ย จะยังคงความกุ๊กกิ๊กน่ารักตามแบบฉบับดิสนีย์ แต่ก็เร้าใจกว่าเยอะค่ะ เพราะเป็นเครื่องเล่นยุคใหม่ เอฟเฟคเยอะ ดูสมยุคสมัยหน่อย โดยเฉพาะนีโม่ กับทอยสตอรี่เนี่ย แนะนำสุดๆๆๆ … แล้วก็อันนี้คิดเองนะคะ ว่าถ้าของเก่าขนาดนั้นยังทำมาหากินได้ ก็ให้เค้าอยู่ต่อไปแบบเดิมนั่นแหละ พอจะขยายช่องทางก็สร้างพาร์คใหม่แบบนี้ ใครมีเวลาเที่ยวพาร์คเกิน 1 วัน แวะมาแถมดิสนีย์ซีอีกพาร์ค ดูดตังค์ได้ดับเบิ้ลเลยค่ะ (แบบทิปิจังงัย 555)

บรรยากาศที่ดูสดกว่าของ DisneySea

ทอยสตอรี่อันนี้ก็มันนะ

3. หลุดจากวงโคจรของดิสนีย์ มาสู่การ์ตูนโลคัลแบบยี่ปุ๊นญี่ปุ่น แต่ก็ติดหนึบหนับไม่แพ้กันเลย และยังไม่แน่ใจว่าจะได้เห็นเล่มจบเมื่อไหร่ 555 (แต่อย่าทิ้งไว้นานแบบคำสาปฟาโรฟ์นะ ขอร้อง) แต่น แต๊น วันพีซ นั่นเอง มาช่วยชุบชีวิตให้โตเกียวทาวเวอร์ได้มีสีสันอีกครั้ง กับธีมพาร์คที่จะได้พบกับเหล่าคาแรคเตอร์ขนาดเท่าตัวจริง (ทั้งที่เป็นโมเดลและที่มีชีวิต ^__^) เกมส์สไตล์ร้านตู้เกมส์แบบยี่ปุ๊นญี่ปุ่น แต่อัพเกรดมาให้เล่นได้ง่ายๆ (ส่วนใหญ่มีภาษาอังกฤษไว้สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย เพราะวันพีซเค้าดังอินเตอร์ข้ามทวีป) แม้ทิปิจังจะไม่ค่อยได้เล่นแบบนี้เท่าไหร่ แต่พอได้ลองมันก็สนุกดีนะ ชอบไอเดียที่เก๋กู๊ด สามารถนำเกมส์ธรรมด๊า ธรรมดา มาทำให้สนุกได้แบบเบาๆ แถมยังมีเกมส์ VR (virtual reality) เสมือนได้ขึ้นเรือ Thousand Sunny ไปกับพวกลูฟี่จริงๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารของท่านซันจิ กับคาเฟ่ Mugiwara ให้อิ่มท้อง (รีวิวแบบเต็มๆ ขอจัดเป็นอีกบล็อกนะคะ)



4. จากนี้ไปก็เป็น non-theme park ล้วนๆ แล้วค่ะ ซึ่งแม้ไม่มีค่าเข้า ไม่มีเครื่องเล่นให้ดูดตังค์ แต่เค้ามีแรงดึงดูดประเภทอื่นที่ก็ “แรง” ไม่แพ้ธีมพาร์คเลย เริ่มจาก Tokyo Character Street ค่ะ อยู่ชั้นใต้ดินสถานีโตเกียวนี้เอง ไปง่ายๆ อยุ่ข้างใต้ห้าง Daimaru ร้านเปิด 10 โมง แต่ อุแม่เจ้า คนเข้าคิวรอตั้งแต่ก่อนร้านเปิดแน่ะ บางร้านก็ขวัญใจนักท่องเที่ยวจีนเลยนะคะ 10 โมงเปิดร้านปุ๊บ มันหมดแผงเลยค่ะ ขนมอะไรนะหรา ขอโทษที ดูไม่ทันจริงๆ มันรวดเร็วมากดุดสายฟ้าฟาดเปรี้ยงๆๆ โหววว ไม่กล้าเข้าใกล้เลย 555 พอหายสะพรึงก็ค่อยๆ เดินสำรวจค่ะ โอ้วว ว้าวววว หลายร้านเหลือเกิน ทั้งฮัลโหลคิตตี้ ริลัคคุมะ มูมิน ปิกาจู และอีกเยอะแยะไม่รู้จะสาธยายยังงัยดี บางตัวก็ไม่ได้รู้จักชื่อหรอกนะ เรียงรายกันหลายสิบร้านเลย แต่ละตัวทำไมมันน่ารักแบบนี้ เหมาหมดทุกร้านได้มั้ย กรี๊ดดดดด จะเสร็จอิตัวน่ารักพวกนี้มั้ย ไม่น่าเยื้องกรายเข้ามาเล้ยยยยย (ดูรูปเพิ่มเต็มๆ ที่บล็อกนี้)

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook



5. สุดท้ายค่ะ ไม่ต้องเรียงรายกันเป็นหลายสิบร้าน แค่ร้านเดียวนี่แหละ เป็นห้องแถวเล็กๆ แคบๆ มี 2 ชั้น คือชั้น G บนดิน กับ B ใต้ดิน แต่เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่เบาเลยแฮะ ซึ่งก็คือ  Line Friends Store สาขาฮาราจูคุนั่นเอง … แต่เอ๊ะ เมืองไทยก็มีมิใช่หรา … ใช่ค่ะ เมืองไทยก็เพิ่งเปิดไม่นาน แต่ดูเจ้าหมีบราวน์สิคะ ตัวบิ๊กเบิ้มที่ยืนต้อนรับอยู่ตรงหน้าร้านนั่นแหละ มันคนละโพสต์กับหมีบราวน์สาขาประเทศไทยเลยนะ (ย้ำค่ะ ทิปิจังไม่ใช่พวกบ้าเห่อคาแรคเตอร์อะไรเลย) ร้านเล็กแค่นี้ ทำอะไรทิปิจังไม่ได้หรอกค่ะ หึหึ (ดูรูปเพิ่มเต็มๆ ที่บล็อกนี้)



เอาล่ะ มาสรุปค่าเสียหายกันเลย สำหรับดิสนีย์แลนด์กับดิสนีย์ซี ต้องเสียค่าเข้าพาร์คซึ่งรวมค่าเครื่องเล่นเกือบทั้งหมดไว้แล้ว (มันจะมีบางเครื่องที่ต้องเสียตังค์เพิ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นพวกยิงปืน ปาเป้า งานวัด อะไรทำนองนั้น) โดย 1-day passport ราคาพาร์คละ 7,400 เยน แต่ถ้าเข้า 2 วัน 2 พาร์คติดกัน ก็คูณสองเข้าไปและแถมส่วนลดอีกประมาณ 10% สำหรับ 2-day passport ค่ะ เที่ยวเล่นอยู่ในพาร์คทั้งวัน บวกค่าข้าวมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นไปด้วยนะคะ เฉลี่ยๆ ระดับดิสนีย์อย่างต่ำมื้อละ 1,500 เยน ส่วนค่าขนมค่าเครื่องดื่มระหว่างมื้อ ขอบอกเลยว่า พอเห็นแถวคิวแล้วจะไม่ค่อยอยากได้ แนะนำพกน้ำขวดกับขนมรองท้องนิดๆ หน่อยๆ ไปเองเหมือนทิปิจัง สบายตัวสบายใจกว่าแน่นอน ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว (แค่ต่อคิวเครื่องเล่นก็จะแย่ละ 55) และสุดท้ายนะคะ สำคัญสุดๆ เพราะได้เสียตังค์แน่ๆ ก็คือของที่ระลึกกระจุ๊กกระจิ๊กประทับแบรนด์ดิสนีย์ทั้งหลายแหล่นั่นเอง



ซึ่งรวมๆ แล้วสำหรับทิปิจังนะ ดิสนีแลนด์หมดไปแค่คนละหมื่นเยนต้นๆ คือเฉพาะค่าเข้าพาร์คและค่ากินสแตนด์ดาร์ด ไม่มีของติดไม้ติดมือกลับออกมา เนื่องจากบรรยากาศเก่าแก่เกิน บิ๊วไม่ค่อยขึ้นค่ะ เลยได้อันดับสอง 55 แต่พอมาเป็นดิสนีย์ซีนี่บวกเข้าไปอีก 6-7000 เยน เข้าแท่นอันดับหนึ่งชิลๆ เลย ทั้งๆ ที่ของก็หน้าตาเดิมๆ ไม่ต่างกับที่ดิสนีย์แลนด์เลย แต่เวลามันบิ๊วขึ้นนี่ก็ยอมจ่ายค่ะ แค่ค่าอุปกรณ์แต่งองค์ทรงเครื่องให้เข้ากับบรรยากาศก็เยอะละ 55 และขอแนะนำเพิ่มเติมนะคะ ยอมจ่ายแพงหน่อยเลือกแบบที่บังแดดได้ด้วย จะดีกว่าอันเล็กๆ กระจุ๊กกระจิ๊กน่ารัก แต่ไม่ช่วยอะไรนอกจากเป็นพร้อพถ่ายรูป 

เลือกจริงจัง อันไหนดีน้อ

สำหรับลูฟี่และผองเพื่อน ที่ Tokyo One Piece Tower ค่าเข้ารวมค่าเกมส์ 2,200 เยน (ซื้อออนไลน์ล่วงหน้าได้ลดอีก 200 เยน) แต่ไหนๆ มาทั้งทีแล้ว ก็แถม live show ชมโชว์จากสมาชิกวันพีซตัวเป็นๆ เพิ่มอีกแค่ 1,000 เยนเอง อยู่ในนั้น 3-4 ชั่วโมงเต็มที่ก็ 3,200 เยน แต่ถ้าเป็นแฟนจ๋า คงเสร็จบรรดาของที่ระลึกอีกเยอะ หึหึ ซึ่งพอดีว่าทิปิจังใจไม่ใช่แฟนจ๋า และหัวใจก็แข็งแรงพอ จึงเสียเป็นค่ากินแทนสิคะ ที่ภัตตาคารแบบบุพเฟ่ต์ของท่านซันจิ (ต้องจองล่วงหน้า) ล่อไปคนละ 2,500 เยน รสชาติ OK อยู่นะ แต่ไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ อันนี้เรียกเสียตังค์เพิ่มซื้อบรรยากาศ 55 เท่านี้ไม่พอขอเพิ่มอีกมื้อที่ Cafe Mugiwara คนละประมาณ 1,500 เยน ซึ่งก็ใช้ได้ค่ะ เมนูแบบคาเฟ่แปลกดีเหมือนกัน แต่ยังไม่ค่อยวาไรตี้นัก รวมแล้วพวกเราถูกลูฟี่ดูดไปคนละ 7,200 เยน เป็นแร้งกิ้งอันดับสามรองจากดิสนีย์ 2 พาร์ค

Sanji's Oresama Restaurant

อันดับ 4 และ 5 แข่งกันระหว่าง non-theme park ทั้งสอง คือ Tokyo Character Street กับ Line Friends Store Harajuku ซึ่งจะว่าไปก็ไม่แฟร์เท่าไหร่เนอะ เพราะไม่มีค่าเข้าพาร์คเหมือน 3 อันดับแรก 555 แต่ถึงกระนั้นอันดับ 4 คือ Line Friends Store นี่ก็ดูดตังค์จากกระเป๋าใบน้อยๆ ของทิปิจังดังจ๊วบๆ เลยค่ะ มันน่ารักไปหมดเลย มีลิมิตเต็ดเอดิชั่นแบบที่ไม่มีขายที่อื่นด้วย อย่างเช่น เวอร์ชั่นที่หมีบราวน์กับคิตตี้จังเค้าฟีเจอริ่งกันไรงี้ โหววว จะว่าน่าเกลียดก็ใช่ แต่ก็น่าซื้อนะ 555 ซื้อเองมั่ง ซื้อฝากมั่ง อันละไม่กี่ร้อยเยน รวมๆ กันทำไมมันหลายพันเลยหว่า งานนี้หมดไปครึ่งหมื่นค่ะ หุหุ


ในขณะที่ Tokyo Character Street เนี่ย มีเจ้าตัวน่ารักเยอะแยะยั้วเยี้ย ดูยิ่งใหญ่อลังการมากใช่มั้ยล่ะคะ แต่เสียใจ เนื่องจากเยอะเกินไปเลยเลือกไม่ถูก มึนค่ะ 55 สุดท้ายไม่เสียตังค์ซักแอะ ผิดคาดสุดๆ กระเป๋าตุงเหมือนเดิม อิอิ


ปาดเหงื่อเล็กน้อย … แล้วเพื่อนๆ ล่ะค่ะ จัดอันดับยังงัยดีเอ่ย :)


http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    

โตเกียวทริปนี้ คาแรคเตอร์ไหนดูดตังค์เยอะสุด

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น