มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

25 มีนาคม 2560

ฉลอง 15 ปี Universal Studio Japan


ดองนานเกือบ 2 ฤดูแล้วค่ะ ไปมาตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วง (aki) จนผ่านหน้าหนาว (fuyu) เรียบร้อย และตอนนี้ซากุระกำลังจะบาน ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ (haru) … ช่วงที่ไปคือต้นเดือน พ.ย. ปี 2016 ซึ่งมีกลิ่นอายเทศกาลฮาโลวีนเต็มคลุ้งไปหมด เป็นการไปเยือน Universal Studio Japan หรือ USJ ในประเทศญี่ปุ่นของทิปิจัง เป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกตอน USJ เปิดใหม่ๆ ในปี 2001 ซึ่งก็ทำให้ได้ร่วมฉลองครบรอบ 15 ปี ของ USJ RE-BOOOOOOOORN สุดอลังการกับเค้าพอดีเลย (นับ O ให้ครบ 8 ตัวนะคะ 555)

มุ่งหน้าสู่จุดหมายเดียวกันที่ USJ

รีบอร์นยังงัยคนก็ยังแน่นเอี๊ยดเหมือนเดิม เครื่องเล่นเก่าแก่หลายอย่างหายไปเรียบร้อยแล้ว เช่น E.T. The Ride, Back to The Future (ดีแล้ว เก่ามากละ เปลี่ยนๆ มั่ง) แต่บางอย่างก็เก่าแก่คงกระพันเหลือเกิน เช่น Terminator 2:3-D, Water World, Backdraft ไรงี้ ยังอยู่ครบ 555 ในขณะที่เครื่องเล่นใหม่ เทคนิคใหม่ๆ ก็เยอะมาก อย่าง Spiderman The Ride 4K3D และ Harry Potter 4K3D เนี่ย นอกจากจะ 3 มิติ คือต้องใส่แว่นดูอะไรต่อมิอะไรที่จะดีดออกมาตรงหน้าแล้ว ยังเป็น 3 มิติแบบ the ride คือไม่ได้นั่งแน่นิ่งอยู่กับที่ แต่วิ่งไปแบบตื่นเต้นๆ เข้ากับเทคนิค 3 มิติมาก บอกเลย ชอบสุดๆ


มาช่วงฮาโลวีนก็เจอแบบนี้แหละ

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

Booking.com


โซนแฮรี่ พ็อตเตอร์

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook


ว้ายยย ใครปล่อยไดโนเสาร์มาเพ่นพล่านเนี่ย


จับกินซะเลย อิอิ

แต่เครื่องเล่นที่เห็นว่าเยอะแยะนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าเปิดให้เล่นครบทุกเครื่องนะคะ เค้ามีตารางซ่อมบำรุงอยู่ แต่ละเครื่องซ่อมทีก็ น้าน นาน (ดีที่ของใหม่ ที่หมายมั่นปั้นมือไว้ ยังเปิดปกติ) นอกจากนี้ ช่วงที่มาก็คือยังอยู่ในสัปดาห์ฮาโลวีนงัยคะ เครื่องเล่นบางอย่าง (เช่น Backdraft) ก็ถูกแทนที่ด้วยเครื่องเล่นผีๆ แบบญี่ปุ่น (ประมาณการ์ตูนผีนักเรียน ไรงี้) ไปซะงั้น ซึ่งบอกเลยว่าไม่อิน ค่ะ แถวคิวก็ ย้าว ยาว เลยไม่เน้นดีกว่า ขอเที่ยวเล่นแบบสบายๆ ไม่เสียเวลาไปกับการยืนต่อคิวนานเกินไป ซึ่ง Express ลัดคิว ที่ราคาแสนแพงเหมือนซื้อตั๋วมาคนละ 2 ใบ (กัดฟันเลือดซิบๆ เลย) ก็ช่วยได้เยอะทีเดียวค่ะ

เลือกเครื่องแต่งตัว

น่ารักจนต้องขอถ่ายรูปด้วย

แปะมือกันหน่อย

มาเป็นแก๊งส์




 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

คอสตูมหลากหลาย ระหว่างนั่งรอดูพาเหรด

อัพเดทสถานะเครื่องเล่นต่างๆ ให้เช็คจากเวบไซต์ของ USJ เลยชัวร์ที่สุดค่ะ ส่วนบล็อกนี้พาไปดูสีสันการฉลองครบรอบ 15 ปีของ USJ กันเลยดีกว่า … Universal Studio ประเทศอื่นไม่เห็นมีชื่อย่อเลย มีแต่ USJ เนี่ยแหละ พิเศษกว่าชาวบ้านเค้า … แถมที่ USJ นี้ คุณจะแปลงเป็นตัวอะไรก็ได้ ไม่ต้องแคร์สายตาใคร แบบว่าหลุดโลกสุดๆ ประเทศอื่นหาแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆ นะ เจ้าแห่งคอสเพลย์อยู่แล้วล่ะ ประเทศนี้ จะมาตอนไหนก็สนุกและฟินสุดๆ เลยค่ะ

ฉลองครบ 15 ปีอลังการสุดๆ


โดนลากไปแล้ว


คิดตี้จัง เวอร์ชั่นภารตะ

ให้มันหน้าตาร่วมสนุกหน่อยเซ่ ชริ



http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    

1-day trip โอซาก้า ด้วย Osaka Amazing Pass
ฉลอง 15 ปี Universal Studio Japan
1-day trip เกียวโตะ
ศาลเจ้า Fushimi Inari
แต่งกิโมโน ทัวร์เกียวโตะ
สถานีแมวเหมียว Kishi Station วาคายามะ
คืนนี้นอนวัด (Temple lodging, Koya)

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น