มิสกะโปโล และ ทิปิจัง ขอนำเสนอ บล็อกประสบการณ์ท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ที่จะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านที่สนใจค่ะ

10 ธันวาคม 2559

ตัวอย่างทริปคิวชู 7 วัน + side trip 2 วัน


บล็อกนี้ทิปิจังขอแชร์ตัวอย่างทริปคิวชู 7 วันที่ไปมาในช่วงอากาศเย็นๆ (ตามคอนเซ็ป ร้อนขึ้นเหนือ หนาวลงใต้ ดาวจะไม่ทน 555) แล้วแถม side trip ที่ฮิโรชิมะกับอิวาคุนิให้อีก 2 วัน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากฟุคุโอคะเท่าไรนัก ถึงจะคนละเกาะแต่ก็นั่งรถไฟสะดวกมากมาย แป๊บๆ ก็ถึง … รวม 9 วันนี่คือนับเฉพาะวันที่ได้เที่ยวนะคะ ยังไม่นับรวมเวลาเดินทาง … ตอนวางแผนลางานอย่าลืมเผื่อไว้ด้วยล่ะ

การเดินทางด้วยรถไฟในคิวชู ถ้าใช้ JR Kyushu Rail Pass ซึ่งมีให้เลือกแบบ 3 และ 5 วันต่อเนื่อง ก็สะดวกและประหยัดดีค่ะ หรือถ้าจะเที่ยวเฉพาะคิวชูทางตอนเหนือก็มี option นี้ให้เลือกเช่นกัน แถมยิ่งถูกลงไปอีก แต่ทริปนี้ถึงลางานมาได้เพียงนิดๆ หน่อยๆ ทิปิจังก็ไม่แค่จะตะลุยคิวชูทั้งเกาะเท่านั้นนะ อุตส่าห์จะลามไปถึงบางส่วนบนเกาะฮอนชู (คือที่ฮิโรชิมะและอิวาคุนิ) อีกด้วย เลยถอย JR Pass แบบทั่วประเทศมาใช้เสียเลย บวกลบเลขสะระตะแล้วยังคุ้มอยู่ค่ะ :)


วันที่ 1 – เที่ยว 1 วันเต็มๆ ในเมืองฟุคุโอคะ เพิ่มเติมดูบล็อกนี้
วันที่ 2 – ไปเที่ยวเมืองดาไซฟุ (ดูบล็อกนี้) และกลับมาเก็บตกฟุคุโอคะอีกเล็กน้อย ตามที่เวลาอำนวย 
วันที่ 3 – เปิดใช้ JR Pass วันแรกก็นั่งชินคันเซนไปเที่ยวฮิโรชิมะเลยค่ะ เพิ่มเติมดูบล็อกนี้ (Miyajima) และบล็อกนี้ (Peace Park)
วันที่ 4 – ไปต่อที่เมืองอิวาคุนิ เที่ยวสะพานคิวไทเคียว (ดูบล็อกนี้) ก่อนนั่งรถไฟกลับไปคิวชู ยิงยาวรัวๆ สู่คาโกชิมะ 
วันที่ 5 – เวลามีน้อย เลยจัดให้คาโกชิมะได้เพียง 1 วัน ต้องเหมาทั้ง Sakurajima (ดูบล็อกนี้) และ Ibusuki (ดูบล็อกนี้)

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Find MsKapolo and Behind-The-Design-Story on Facebook

Booking.com

วันที่ 6 – นั่งรถไฟขบวนพิเศษ Asoboy มาต่อที่คุมาโมโตะอีก 1 วัน  จัดไปทั้งภูเขาไฟ Aso (ดูบล็อกนี้) และเที่ยวเมืองน่ารักใกล้ๆ อย่างมิยาจิ (Miyachi)
วันที่ 7 – จะใช้เวลาช่วงเช้า ลั้นลาที่คุมาโมโตะอีกซักพัก แล้วไปต่อที่เมืองรีสอร์ตน่ารักอย่างยุฟุอิน หรือถ้าเบื่อปราสาทแล้ว จะไปดื่มด่ำวิวทิวทัศน์สวยๆ ที่ยุฟุอินเร็วหน่อยก็ได้เช่นกัน เส้นทางนี้มีรถไฟขบวนพิเศษให้นั่งอีกแล้ว (ดูบล็อกนี้
วันที่ 8 – จากยุฟุอิน นั่งรถไฟต่อไปยังเบบปุง่ายดายมาก ไปถึงเบบปุแล้วยังตะลอนทัวร์ jigoku meguri ได้ครบถ้วน เพิ่มเติมดูบล็อกนี้
วันที่ 9 – วันสุดท้ายแล้ว ใช้ JR Pass ให้คุ้มสุดๆ จากเบบปุนั่งกลับมายังฟุคุโอคะ สลัดกระเป๋าเรียบร้อย ไปเที่ยวนางาซากิต่อได้อีก (ดูบล็อกนี้) แล้วกลับมานอนที่ฟุคุโอคะ เตรียมตัวเดินทางกลับค่ะ

วันที่ 1 กับ 2 จะสลับหน้า สลับหลัง ยังงัยก็ได้นะคะ แล้วแต่สะดวก แต่ 7 วันที่ใช้รถไฟหนักๆ ต้องอยู่ติดกันเท่านั้น ส่วนใครที่มีเวลาไม่เยอะนัก ตัดฮิโรชิมะกับอิวาคุนิออก แล้วใช้บริการ JR Kyushu Rail Pass แบบ 5 วันก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้ามีเวลาน้อยกว่านี้อีก ให้ตัดคาโกชิมะออก แล้วซื้อ  JR Kyushu ที่ครอบคลุมเฉพาะตอนเหนือก็พอค่ะ … ไว้พอเป็นไอเดียสำหรับนำไปปรับแต่งกันเอง ให้เป็นทริปสุดเก๋ไก๋ของเพื่อนๆ แต่ละคนตามใจชอบเลยนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกค่ะ



http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_7.html http://travelismylifeblog.blogspot.com/p/blog-page_8.html    
ริมทะเลญี่ปุ่น จังหวัดยามากุจิ (ศาลเจ้า Motonosumi & เกาะ Omijima)

https://www.facebook.com/Travelismylifeblog/

 Visit MsKapolo shop on Etsy.com

Booking.com

http://www.shutterstock.com/g/tipwam?rid=3993592

http://www.shutterstock.com/?rid=3993592

http://submit.shutterstock.com/?ref=3993592

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น